Bất ngờ chưa: Vietnam Airlines chính thức cung cấp dịch vụ wifi trên máy bay
Từ ngày 10/10//2019, Vietnam Airlines sẽ chính thức trở thành đơn vị hàng không đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ Wifi kết nối internet trên các chuyến bay.
Theo đó, hành khách có thể dễ dàng kết nối với Wifi để vào internet thông qua các gói cước cung cấp thời gian sử dụng và mức dung lượng đa dạng, với dung lượng tối đa là 80MB. Hiện tại Vietnam Airlines đã sở hữu 4 máy bay A350 mang số hiệu lần lượt từ A886 đến A889, với lộ trình hoạt động chủ yếu là các đường bay nội địa Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế từ Việt Nam đến khu vực Đông Bắc Á.
Dịch vụ Wifi này được cung cấp theo từng chặng bay, máy bay hoạt động chặng nào thì sẽ có wifi ở chặng đó. Khi máy bay lên đến một độ cao an toàn nhất định, dịch vụ này sẽ được bật và sẽ được tắt trước khi hạ cánh nhằm đảm báo tính an toàn trong việc liên lạc thông tin giữa phi hành đoàn và các trạm không lưu. Đối với các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,… dịch vụ dữ liệu điện tử này sẽ có thể cung cấp đường truyền nhanh chóng cho các thao tác tin nhắn qua các ứng dụng liên lạc như: Viber, Whatapps,…. Hiện chưa có mức giá chính xác cho dịch vụ này, nhưng theo thông tin trực tiếp từ Vietnam Airlines, giá dịch vụ sẽ giao động trong khoảng từ 2,95$ - 29,95 ( tương đương từ 75.000 – 750.000). Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán cho dịch vụ này thông qua các hình thức thanh toàn thẻ quốc tế như: Visa, MasterCard, American Express, Dinner Club.
Đặc biệt trong thời gian ra mắt, Vietnam Arilines sẽ giành tặng cho quý khách hàng ưu dãi 30 phút sử dụng miến phí Wifi cho dịch vụ tin nhắn OTT trên máy bay. Tất cả các chuyến bay có áp dụng dịch vụ này đều sẽ được thông tin tới khách hàng ngay tại quầy làm thủ tục ở sân bay. Ngoài ra, các máy bay được trang bị thiết bị wifi đều được dán bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra vào, Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ cũng được bố trí cập nhập tại túi ghế phía trước mỗi chỗ ngồi, hành khách cũng có thể nghe hướng dẫn sử dụng dịch vụ từ loa thông báo của máy bay.
Việc cung cấp dịch vụ là một nỗ lực trong việc hiện đại hóa chuỗi dịch vụ theo xu hướng phát triển của hàng không quốc tế mà Vietnam Airlines đang hướng tới. Hiện nay trên thế giới, mô hình Wifi kết nối Internet đã được các hãng hàng không lớn như: Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa,… đưa vào phục vụ. Có thể nói đây là một bước tiến quan trọng của hãng hàng không quốc gia trong việc số hóa các dịch vụ khách hàng và từng bước tiến đến mô hình hãng hàng không số (Digital Airlines).