- Một chiều
- Khứ hồi
- Nhiều chặng
- Tìm vé rẻ cả thángÁp dụng cho hành trình nội địa
-
Điểm đi
-
Điểm đến
-
Ngày đi
-
Ngày về
-
Người lớn
- 1
Hành khách 12 tuổi trở lênTrẻ em
- 0
Hành khách từ 2 đến dưới 12 tuổiEm bé
- 0
Hành khách nhỏ hơn 2 tuổi
Malaysia Airlines - Hãng hàng không quốc gia Malaysia và chặng đường dài nhiều thăng trầm
Trải qua hơn 70 năm hoạt động, Malaysia Airlines đạt được rất nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá. Tuy nhiên, trong suốt chặng đường đó, một vài khủng hoảng không mong muốn đã xảy ra khiến hãng hàng đối mặt với không ít biến cố.
Lịch sử hình thành Malaysia Airlines và các con số
Lịch sử thành lập của Malaysia Airlines bắt đầu từ năm 1947 với cái tên lúc bấy giờ là Malayan Airways Limited. Hãng đã trải qua nhiều lần đổi tên như Malaysian Airways năm 1963, Malaysia Singapore Airlines năm 1966 và Malaysian Airline System (MAS) năm 1972, đánh dấu sự bành trướng mạnh mẽ của hãng.
Cuối thập niên 80, MAS bay tới 47 điểm đến nước ngoài, bao gồm cả châu Âu, châu Úc và Mỹ. MAS là hãng hàng không đầu tiên ở Đông Nam Á có chuyến bay đến Nam Mỹ. Tuy nhiên khủng hoảng tài chính châu Á đã ảnh hưởng đến MAS, gây nên những thua lỗ từ năm 1997.
Năm 2015, Malaysia Airlines Berhad bắt đầu hoạt động với tư cách hãng hàng không quốc gia sau khi Malaysian Airline System bị giải thể khỏi Bursa Malaysia năm 2014, chính thức ngừng hoạt động vào năm 2015. Malaysia Airlines là thành viên chính thức của liên minh oneworld, nâng số lượng điểm đến lên tới hơn 1,000.

GIẢM 20% TOÀN CHẶNG BAY MALAYSIA AIRLINES - ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN TRAVELSHOP
Giá chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ 1900 6083 để được báo giá chính xác theo ngày bay
Thời gian đặt vé: từ nay đến 15/11/2019, khởi hành: từ nay đến 31/12/2019.
Vé máy bay Malaysia Airlines khởi hành từ TPHCM
Vé máy báy Malaysia Airlines khởi hành từ Hà Nội
Mạng lưới điểm đến và đội bay Malaysia Airlines
Từ năm 2017, Malaysia Airlines khai thác chuyến bay đến gần 60 điểm đến ở Đông Nam Á, Bắc và Nam Á, Trung Đông, Úc và Châu Âu. Đồng thời, hãng còn cung cấp chuyến bay nối chuyến từ Châu Âu đến xứ sở Kangaroo Úc và New Zealand trong vòng 5 giờ.
Liên doanh với nhiều hãng hàng không khác, Malaysia mở rộng điểm đến của mình lên tới hơn 1,000 trên 150 quốc gia nằm ở tất cả các châu lục. Ngoài ra, với dịch vụ chuyến bay thuê riêng, hành khách có thể bay hầu hết các địa điểm trên thế giới, bao gồm cả Quế Lâm.
Một vài điểm đến phổ biến của Malaysia Airlines
Đông Nam Á: Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Siem Reap, Phnom Penh
Nepal: Kathmandu
Trung Quốc: Beijing, Shanghai, Guangzhou, Taipei, Hong Kong, Fuzhou
Nhật: Tokyo, Osaka
Úc: Brisbane, Melbourne, Sydney, Perth
New Zealand: Auckland
Tính đến tháng 7 năm 2018, Malaysia Airlines sở hữu hạm đội hơn 80 máy bay, trong đó có 54 chiếc Boeing và 30 chiếc Airbus
Quy định về hành lý trên các chuyến bay Malaysia Airlines
Hành lý xách tay:
Với hành khách phổ thông, mỗi vé máy bay đã bao gồm 1 kiện hành lý xách tay cân nặng tối đa 7kg. Với hành khách thương gia, mỗi vé bao gồm 2 kiện hành lý xách tay, tổng cân nặng không quá 14 kg. Các kiện hành lý này không được vượt quá 36 x 23 x 56 cm.
Hành lý ký gửi:
Kể từ ngày 1/8/2018, quy định mới về hành lý ký gửi trên các chuyến bay Malaysia Airlines được thay đổi như sau:
- Hạng Nhất: tối đa 50 kg với tổng kích thước không quá 158 cm
- Hạng Thương gia: tối đa 40 kg với tổng kích thước không quá 158 cm
- Hạng Phổ thông quốc tế: tối đa 30 kg với tổng kích thước không quá 158 cm
- Hạng Phổ thông nội địa: tối đa 20 kg với tổng kích thước không quá 158 cm
Hành lý không được chấp nhận:
Vì sự an toàn của chuyến bay, các loại hàng hóa sau sẽ không được chấp nhận trên các chuyến bay của Malaysia Airlines:

- Chất nổ
- Chất dễ cháy
- Khí nén
- Đạn dược
- Chất ăn mòn, chất oxy hóa
- Chất phóng xạ
- Chất truyền nhiễm
- Các hàng hóa có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay và hành khách khác
Vì quyền lợi của hành khách, vui lòng hạn chế các tư trang, đồ dùng điện tử có giá trị hoặc giấy tờ quan trọng trong hành lý ký gửi.
Hướng dẫn về thủ tục check-in Malaysia Airlines
Các hành khách trên chuyến bay của Malaysia Airlines có thể làm thủ tục bằng nhiều hình thức khác nhau.
Check-in tại quầy
Tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, quầy thủ tục sẽ đóng cửa vào 60 phút trước giờ khởi hành cho tất cả mọi chuyến bay. Hành khách được khuyến khích check-in bằng web hoặc di động và có mặt trước 3 - 4 tiếng so với giờ khởi hành.
Check-in tại kiosk
Hành khách có thể check-in, chọn ghế và in thẻ lên tàu tại các kiosk tự phục vụ ở sân bay. Sau khi check-in hành khách có thể ra thẳng cổng khởi hành hoặc đến ký gửi hành lý nếu có. Lưu ý, kiosk tự phục vụ không phục vụ các hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt hoặc một nhóm hành khách nhiều hơn 9 người.
Hành khách vui lòng có mặt trước giờ khởi hành từ 48 giờ đến 60 phút.
Check-in trực tuyến
Hành khách có thể check-in trên web hoặc di động trước giờ khởi hành từ 48 tiếng đến 90 phút. Thực hiện theo các bước sau:
1. Chọn ngày bay
2. Nhập mã số booking hoặc vé điện tử
3. Chọn loại thẻ lên tàu bay mong muốn: bản in, bản di động hoặc Apple Passbook
4. Nếu hành khách có hành lý ký gửi, vui lòng có mặt ở sân bay ít nhất 60 phút trước giờ cất cánh để làm thủ tục ký gửi
Các giải thưởng của Malaysia Airlines
Malaysia Airlines đã nhận được hàng loạt giải thưởng ngành hàng không, là “Hãng hàng không 5 sao Thế giới” do Skytrax trao tặng nhiều năm (2009, 2012 và 2013) và được World Travel Awards công nhận “Hãng hàng không hàng đầu châu Á” (2010, 2011 và 2013)
Trong những năm gần đây, Malaysia Airlines cũng nhận được không ít giải thưởng về dịch vụ và chất lượng:
- APPIES Malaysia 2018: Giải vàng hạng mục Chăm sóc khách hàng cho chiến dịch #RayaAroundtheWorld
- Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Pheonix Weekly Lifestyle Travel Awards 2017 - 2018
- Chứng nhận International Air Transport Association (IATA) Fast Travel Green
- Giải thưởng Du lịch Lữ hành Indonesia 2017/18: Hãng hàng không Đông Nam Á hàng đầu